Friday 16 November 2018

ใบไม้เปลี่ยนสีรอบๆโตเกียว 3

Urabandai - Hitachi
23 Oct 2018




ติดตามตอนแรก Nikko ได้ที่นี่
https://somersetmghm.blogspot.com/2018/11/1.html


ติดตามตอน2  Ouchi-juku , Aizuwakamatsu ได้ที่นี่
http://somersetmghm.blogspot.com/2018/11/2.html


เช้าวันนี้เราตื่นมาที่อุณหภูมิ 5 องศา  แต่อากาศก็ไม่ได้หนาวเย็นเลย ตรงข้ามเย็นสบาย


ตื่นมาแล้ว ล้างหน้าล้างตา ออกมาเดินเล่นรอบๆที่พัก เราได้ห้องนอนชั้นล่าง แค่เปิดประตูกระจกด้านหลังห้อง ก็ลงมาเดินสนามหญ้าริมทะเลสาปแล้ว  คนน้อยมากจนเหมือนทะเลสาปส่วนตัว ที่ญี่ปุ่นนิยม พาสุนัขมาเที่ยว เดินเล่น






 มองย้อนกลับไปยังที่พักที่เราพัก เป็นเกสเฮาส์ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ น่าอยู่มากๆ หน้าร้อนที่ทะเลสาปนี้จะมีผู้คนมาพักผ่อน เล่นน้ำ พายเรือ วิ่ง เดิน ขี่จักรยาน หน้าหนาวก็จะเต็มไปด้วยหิมะ  สวยแปลกตากันไปในแต่ละฤดู









เดินอ้อมมาด้านหน้า ก็วิวสวยด้วยใบไม้เปลี่ยนสี ที่เริ่มเปลี่ยนสีสดสวยแล้ว




 










กลับมาทานข้าวเช้าที่โรงแรม  นมสดอร่อยมาก



 


อาบน้ำ และ เก็บของเพื่อเดินทางต่อ วันนี้เราตั้งใจ แวะถ่ายภาพรายทางไปเรื่อยๆ จาก Urabandai จะมุ่งหน้าไปทาง Iwaki เลียบชายทะเลไปจนถึง Mito ที่เป็นจุดสุดท้ายที่เราจะพักในคืนนี้

ทางเจ้าของเกสเอาส์ แนะนำให้พวกเราไปนั่งกระเช้าชมใบไม้เปลี่ยนสีที่  Grandeco Resort  นอกจากจะเป็นสกีรีสอร์ทในหน้าหนาวแล้ว ในช่วงนี้ ใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ก็สวยด้วย  เจ้าถิ่นแนะนำขนาดนี้ ไม่ไปได้ไง แต่ก่อนไปเราขอแวะที่ ทะเลสาปทั้ง5 Goshikinuma ซึ่งเป็นทางผ่านซะก่อน (https://goo.gl/maps/QD2Qs4iYCKu)

ชาวญี่ปุ่นจึงเรียกบึงน้ำแถบนี้ว่า “Goshikinuma” ที่แปลว่า “บึงน้ำห้าสี” เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟบันได (Mt. Bandai) แร่ธาตุในดินไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม แมกนีเซียม ค็อปเปอร์ หินปูน ฯลฯ ทำให้สีของน้ำที่สะท้อนกับแสงแดดดูมีหลากหลายสีสัน จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งไปเลย โดยสามารถไปเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี แต่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือน Goshikinuma มาก เพราะสีน้ำที่สวยงามแปลกตาซึ่งแวดล้อมไปด้วยไม้ผลัดใบสีส้มแดงมากมาย








  











จุดหมายต่อไปคือ Grandeco Resort ซึ่งอยู่ห่างออกไปตะวันตกเฉียงเหนือ 8 กม. แกรนด์ เดโค สโนว์ รีสอร์ท (Gran Deco Snow Resort) ตั้งอยู่ภาคตะวันออกของจังหวัดฟุคุชิมะ (Fukushima) อยู่ในพื้นที่ทางตอนเหนือของภูเขาอูระบันได (Urabandai) ซึ่งมีระดับความสูงมากกว่า 1,000 เมตร

หลังจากซื้อบัตรขึ้นรถกระเช้า เพื่อขึ้นไปยังยอดเขา เราก็ไปขึ้นกระเช้า วันนี้เป็นวันธรรมดา คนน้อยมาก รถกระเช้าขนาด 4 ที่นั่ง จึงว่าง เราจึงเลือกขึ้น คันละ 2 คน นั่งสบายๆ ชมวิวสวยๆไป ถ่ายภาพไป ใช้เวลาไม่นานก็ถึงยอดเขา




 





ด้านบนเป็นลานกว้าง ในหน้าหนาวมันคือลานสกีที่คนจะเล่นสกีจากยอดเขา ลงมายังเชิงเขาด้านล่าง ก่อนหิมะจะมาเราก็ชมใบไม้เปลี่ยนสีงามๆไปแทน บนยอดใบไม้ร่วงเกือบหมดแล้ว อาทิตย์ที่แล้วคงสวยสุดๆไปเลย ตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็เร่งปรับพื้นที่ ตัดหญ้า ตัดกิ่งไม้ที่รกที่จะเกิดอันตราย

















ลงจากสกีรีสอร์ทแล้ว เราแวะทานข้าวเที่ยงที่ร้านริมทาง ชื่อ Denny's ก่อนจะขึ้นทางด่วน สั่งอาหารชุดที่ราคาไม่แพงนักมาทานกัน






อิ่มแล้วก็ออกเดินทางกันต่อ วิ่งยาวบนทางด่วนมุ่งหน้าไปลงที่ Iwaki ระยะทาง 113 กม. ใช้เวลาเดินทาง 1.30 ชม. และวิ่งต่อไปอีก 33 กม. เพื่อแวะที่  高戸小浜海岸 เป็นจุุดชมวิวทะเลที่เป็นของเอกชน เสียค่าเข้าชม 300 เยน  ถ้าไม่คิดมากแลกกับวิวสวยๆก็พอได้นะ







และแวะร้านข้าวปั้นโอนิงิริชื่อดัง やまがた屋  (https://goo.gl/maps/QhMbWcbzyuQ2)  เราไปถึงเกือบ 17 น. ของหมดแล้ว ซื้อของเหลือได้นิดหน่อย เลยตอบไม่ได้ว่าอร่อยจริงสมคำร่ำลือหรือไม่

คืนนี้เราพักที่โรงแรมที่ถูกที่สุดในเมืองชื่อ Mito Riverside Hotel  ราคารวมอาหารเช้า ที่พักดีอาหารอร่อยเกินคุ้มเลย ที่สำคัญคืออยู่ติดกับสวน Kairakuen  สวนสวยที่ติด 1 ใน 3 สวนสวยที่สุดในญี่ปุ่น หน้าซากุระจะเป็นจุดที่ชมซากุระเลยที่เดียว เช้าๆเราจะเห็นคนมาวิ่ง ขี่จักรยาน แม้กระทั่งเป็ดน้อยที่ลอยคอในคูน้ำอย่างอิสสระ

แต่ค่ำคืนนี้ เราจะไปช้อปปิ้งสินค้ามือสองที่ร้าน Hardoff และร้าน100เยน ที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน ได้ไหมพรมร้าน 100 เยน เต็มกระเป๋า น้องสะใภ้ฝากซื้อ ยังเหลือของฝากคือ ถุงอุ่นและเครื่องแกงกระหรี ไว้ค่อยไปซื้อที่นาริตะวันสุดท้าย






เช้านี้เราจะชม โคเคีย พุ่มไม้แดง ที่สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค  ติดตามชมได้ที่
https://somersetmghm.blogspot.com/2018/11/4.html


No comments:

Post a Comment

ผ่านมาแล้วอย่าผ่านเลยไป แวะทักทายกันสักนิด......