Wednesday 1 January 2020

Kansai Hanami 2019 ตอน2

Gion Kyoto , Arashiyama
5 April 2019



ตอนนี้เป็นตอน2 ต่อจากตอนที่แล้วที่ไปเดินสวนกวางนารา และ ในเมืองเกียวโต
http://somersetmghm.blogspot.com/2019/04/kansai-hanmi-2019.html

เช้านี้มาเดินริมแม่น้ำ Kamo เก็บภาพซากุระย้อยกิ่งสวยๆ



















แล้วก็มาเจอดงซากุระอย่างหนาที่นี่ Gion Shirakawa  (https://goo.gl/maps/88Tkp8VQG7Gg4qjYA )

















จนหนำใจ จึงนั่งรถเมลล์ไปขี้นรถไฟที่สถานี Kitanohakubaicho Station เพื่อขึ้นรถรางสาย Randen ไปลงที่สถานี Arashiyama เพราะมีทีเด็ดระหว่างทาง ระหว่างสถานี Utano Station กับ Narutaki Station จะมีอุโมงค์ซากุระที่สวยงามมากๆ ต้องไปชมซะหน่อย

ที่จริงตั้งใจว่าจาก Gion ก่อนขึ้นรถรางจะแวะวัด Kitano Tenmangū Shrine ซึ่งเป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดจุดหนึ่งของ เกียวโต แต่เดินมาตั้งแต่เช้า ไม่ไหวแล้วขึ้นเกียจเดิน ขอนั่งพักขาบนรถรางเพื่อไปเดินต่อที่ Arashiyama ดีกว่า

อุโมงค์ซากุระ สวยสมคำร่ำลือ จากบนรถได้แต่ดูสวยมาก ถ่ายภาพไม่ทันและไม่ถนัด เพราะคนเยอะ ถ้าเป็นเมื่อก่อน เราคงลงสถานีหน้า เดินย้อนกลับหาทางถ่ายภาพให้ได้แน่นอน แต่ยามนี้ได้แต่ดู เก็บภาพไว้ในความทรงจำเท่านั้น

จากสถานีอาราชิยาม่า เดินข้ามสะพาน Togetsu-kyō Bridge ดงซากุระสวยๆอยู่อีกฝั่งของแม่น้ำ จากเชิงสะพานเลียบด้านซ้ายมือของสะพาน เดินมุ่งหน้าไปสถานี Arashiyama คนละสถานีกับที่ลง สถานีนี้เป็นสถานีรถไฟสาย Hankyu-Arashiyama

สองข้างทางมีซากุระบานสะพรั่งหนาแน่นตลอดทาง



























เพลิดเพลินกับความงาม 2 ข้างทาง และร้านอาหารให้แวะชิมโน่นนั่นนี่ จนเดินมาถึงสถานีรถไฟไม่รู้ตัว พึ่งบ่ายกว่าๆเอง ถ้าเข้าเมืองโอซาก้าจะไปไหนดี วันนี้เป็นวันศุกร์มีตลาดนัดที่แถวสถานี Osaka-Umeda ไปดูกันซักหน่อย

แต่ดันเดินหลงซะนี่ หาทางออกไม่เจอ และกระเป๋าสัมภาระที่แบกมากับสภาพร่างกายที่พึ่งฟื้นไข้ ทำให้เดินไปต่อไม่ไหว เลยตัดสินใจนั่งรถกลับโรงแรม เอากระเป๋าเก็บให้เรียบร้อย พักสักนิดค่อยออกมาเดินกันใหม่อีกที

หลังจากพักผ่อนกายาหายเมื่อยดีแล้ว เปลี่ยนแผนไปเดินชมซากุระที่ปราสาทโอซาก้าดีกว่า

จากที่พัก นั่งรถใต้ดินไปลงที่สถานี Tennoji ต่อรถเมลล์หน้าสถานีสาย 62 ประมาณ 10 ป้าย เดินข้ามถนนนิดเดียวก็เข้าสวนทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของปราสาท ถ้านั่งรถใต้ดินต้องเดินไกลเป็นกิโล ยิ่งเย็นคนยิ่งเยอะ ส่วนใหญ่พาครอบครัวปูเสื่อนั่งชมซากุระกันใต้ต้นพร้อมกินดื่มกันกันอย่างเฮฮา













ยังมีเวลาเหลืออีก 2 วัน จะไปไหนดี ติดตามได้ในตอนหน้าค่ะ
https://somersetmghm.blogspot.com/2020/01/kansai-hanami-2019-3.html




No comments:

Post a Comment

ผ่านมาแล้วอย่าผ่านเลยไป แวะทักทายกันสักนิด......