Thursday 13 February 2020

Europe 2019(6) - Vienna Austria

6-8 Dec 2019
11-12 Dec 2019



ติดตามตอนแรก Vienna Austriaได้ที่นี่
https://somersetmghm.blogspot.com/2020/02/europe-2019-vienna.html

Budapest Hungary ตอน2
https://somersetmghm.blogspot.com/2020/02/europe-20192-budapest.html

Krakow Poland ตอน3
http://somersetmghm.blogspot.com/2020/02/europe-20193-krakow-poland.html

Gdansk Poland ตอน4
https://somersetmghm.blogspot.com/2020/02/europe-20194-gdansk-poland.html

Warsaw Poland ตอน5
https://somersetmghm.blogspot.com/2020/02/europe-20195-warsaw-poland.html


เรากลับมาที่เวียนนาอีกครั้ง และมีเวลาเที่ยวเต็มๆแค่วันที่ 7 ทั้งวัน ส่วนวันที่ 8 จะมีแยกกลุ่มเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มเรา 5 คน จะเดินทางต่อไป กรุงโรม อิตาลี และ อีกกลุ่ม 4 คน จะอยู่ที่เวียนา และ บินกลับไทยในวันที่ 9

ฉะนั้นวันที่ 7 นี้ เราจึงวางแผนไปเที่ยว Schönbrunn Palace ที่ร่ำลือถึงความสวยงามและกว้างใหญ่ของพระราชวัง  แต่เราเคยมาครั้งก่อนกลับไม่รู้สึกประทับใจอะไร ตัวอาคารก็ดูเป็นตึกธรรมดาไม่ได้โอ่อ่าหรือมีความงามทางสถาปัตยกรรมอะไรที่โดดเด่น  มีดีแค่มีขนม Apple Studle ที่ว่ากันว่าเป็นต้นตำรับขายเท่านั้น  แต่ไม่อยากขัดคอคณะ ส่วนใหญ่เค้ายังไม่เคยมา ก็ให้มาเห็นกันเองละกัน

เช้านี้เรารีบตื่นแต่เช้ามืด เดินไปตลาดสด ใกล้ๆที่พัก เราไปถึงพร้อมๆกับคนขายกำลังเปิดร้าน ซื้อผักสด เนื้อสัตว์ และ ผลไม้  ราคาถูกไม่แพง คุ้มค่ากับการซื้อเป็นที่สุด และซื้อ ขาหมูกรอบที่อบกรอบทั้งขา พึ่งอบเสร็จร้อนๆ มาทานกันที่ห้องอย่างอเร็ดอร่อย ก่อนออกจากห้องพัก เราไม่ลืมที่ตรวจดูเตาไฟฟ้าว่าปิดสนิทดีหรือไม่






จากที่พัก เรานั่งรถใต้ดินไป Schönbrunn Palace ซึ่งมาลงที่สถานีหน้าพระราชวังเลย

ที่หน้า Schönbrunn Palace มีตลาดนัดคริสมาสต์ คนจึงมากมาย พวกเรามีตั๋วเข้าพิพิธภัณฑ์ ที่ซื้อไว้วันแรก ก็เข้าชมในพิพิธภัณฑ์ ชมสิ่งของมีค่าของกษัตริย์และอื่นๆ เค้าห้ามถ่ายรูป จึงได้แต่เดินชมบันทึกไว้ในความทรงจำ

Schönbrunn Palace ในอดีตเป็นที่ประทับของจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ฮาพส์บวร์ค ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 18 จนถึง พ.ศ. 2461 ชื่อพระราชวังเชินบุรนน์ (Schönbrunn) แปลว่าน้ำพุอันสวยงาม ซึ่งชื่อนี้มาจากบ่อน้ำบาดาลที่พุดขึ้นมาบริเวณนั้น และพระจักรพรรดิได้ทอดพระเนตรเห็นเข้าในครั้งแรกที่เสด็จมาดูบริเวณนั้นจึงตั้งชื่อพระราชวังตามบ่อน้ำบาดาล

ด้านหลังพระราชวังเป็นสวนอุทยาน ที่ได้รับตกแต่งอย่างสวยงาม แต่เราเดินไม่ไหว การเดินทางตลอดทริปที่เดินหนักๆทุกวัน ส่งผลให้หัวเข่าจะปวดเมื่อยตลอด จึงขอนั่งรอให้คาเฟ่ กินขนมอร่อยรอพรรคพวกแทน









ช่วงบ่ายเราไปเดินตลาด Naschmarkt ได้ขนม แม๊กเน็ต และ หมวกไหมพรมถูกๆกันคนละหลายใบ จนเย็นก็กลับมาที่พัก แวะช้อปที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต HOFER ใกล้ที่พักหมายตา วิตามิน และชีส ไว้ซื้อกลับบ้านวันสุดท้าย

วันรุ่งขึ้นเราต้องไปสนามบินก่อนเที่ยง นัดรถให้ไปส่งตอน 10 โมงเช้า ก็เลยไม่ได้ไปไหนเก็บกระเป๋าใบใหญ่ฝากไว้ที่พัก เพราะเราจะกลับมาพักอีกครั้ง วันที่ 11 เพื่อเตรียมกลับไทยวันที่ 12  และแบ่งเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเล็กเอาไปโรมแทน

ขอข้ามมาวันที่กลับจากโรม วันที่ 11 ธค. เราออกจากโรมแต่เช้า มาถึงสนามบินเวียนนาสายๆ  จากสนามบิน เราตั้งใจนั่งรถไฟมาลงที่สถานีรถไฟ Wien Hauptbahnhof เอากระเป๋าฝากตู้ล๊อคเกอร์ จะมาเดินเที่ยวVienna State Opera และ Maria-Theresien-Platz แต่ตอนซื้อตั๋วคงสื่อสารกันไม่เข้าใจ เลยได้ตั๋วมาลงที่ Wien Mitte ซึ่งกลายเป็นดีไป เพราะที่นี่ เป็นห้างใหญ่ มีของกินอร่อยเยอะ และของซื้อของฝากลดราคาน่าซื้อไปหมด แต่ยังก่อน เรายังไม่เดินซื้ออะไร ไปเที่ยวก่อน บ่ายค่อยกลับมาดูอีกที

เรานั่งรถใต้ดินไปลงที่ Vienna State Opera แต่วนเวียนหาทางเข้าไปดูภายในไม่เจอ หรือต้องซื้อตั๋วเข้าไปชมโอเปร่า ถึงจะเข้าไปชมได้ก็ไม่รู้ ก็เลยเดินตัดมาทางตึก Albertina ขึ้นไปนั่งเล่นพักเหนือยกัน










หายเหนื่อยแล้ว ก็เดินลัดสนามเพื่อไปที่ Maria-Theresien-Platz เป็นการเดินตัดสนามที่รื่นรมย์กับความงามธรรมชาติ อยากให้กรุงเทพมีสนามสวยๆอย่างนี้ให้เดินตัดสนามจัง







เจอสวนผีเสื้อ Stephen Fried Ges.mbH แวะเข้าชมสักหน่อย












ออกมาจากสวนผีเสื้อ เดินกันต่อไป ก็ยังมีอะไรให้ถ่ายภาพตลอดทาง










  





เดินกันจนมาถึง Maria-Theresien-Platz จนได้ และเจอตลาดคริสมาสต์อีกแล้ว














และเราก็กลับมาทานข้าวกันที่ Wien Mitte และช้อปปิ้งส่งท้าย ได้รองเท้าแบรนด์เนมลดราคา 50% และเสื้อหนาวกันคนละหลายชิ้น  และยังตามมาเอา วิตามิน และ ชีส ที่ซุปเปอร์ข้างที่พักที่หมายตาไว้อีก

วันรุ่งขึ้น ก่อนกลับ ก็ยังไม่วายไปข้อปส่งท้ายกันจนนาทีสุดท้าย ก็นับว่า ที่เวียนนา และ บูดาเปสต์ เราช้อปซื้อของกันสนุกสนานมากๆ รวมทั้งที่โรมก็ช้อปกันสุดเหวี่ยง  ติดตามโรมได้ตอนต่อไปที่นี่

https://somersetmghm.blogspot.com/2020/02/europe-20196-rome-italy.html


No comments:

Post a Comment

ผ่านมาแล้วอย่าผ่านเลยไป แวะทักทายกันสักนิด......