Wednesday 1 January 2020

Kansai Hanami 2019 ตอน3

Wakayama
6 April 2019



ตอนแรก Osaka - Nara

ตอน2 : Kyoto-Arashiyama-Osaka Castle


เช้านี้ หลังจากสำรวจกำลังวังชาแล้ว ดูจะแข็งแรงกว่าวันแรกที่มาถึงซะอีก วันนี้จึงมีความคิดว่า น่าจะไปชมซากุระที่เมือง Wakayama ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของ Osaka ที่จริงเมืองนี้เคยมาครั้งหนึ่งแล้ว ครั้งนั้นมาดูใบไม้เปลี่ยนสี  ลองดูว่าจะแตกต่างกับครั้งนี้ที่จะไปชมซากุระแค่ไหน  ( http://somersetmghm.blogspot.com/2014/11/wakayama.html )  

จากโอซาก้า ขึ้นรถไฟสาย Nankai Line ที่สถานี Shin-Imamiya Station ไปลงที่สถานี Wakayamashi Station และต่อรถเมลล์สาย 40,42,43,44 ไปยังวัด Kimiidera ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชม. ก็มาลงป้ายรถเมลล์ทางเข้าวัด 

มาแต่เช้า คิดว่าคนคงไม่เยอะ ที่ไหนได้ นักท่องเที่ยวมากันเยอะแล้ว เป็นคนญี่ปุ่นซะมากกว่าต่างชาติ

ความงามของวัดนี้ตอนซากุระบาน กับตอนใบไม้เปลี่ยนสี ก็งามกันคนละแบบ 




เดินชมความงามอย่างไม่เร่งร้อน อากาศเย็นสบาย วัดนี้ซากุระสวยสมคำร่ำลือ แม้จะไม่เยอะแต่เมื่อรวมกับความงามของตัววัดแล้ว ช่างสวยกลมกลืนกันได้อย่างลงตัว









สวยตั้งแต่ด้านนอกลานจอดรถ จนถึงด้านใน



















หลังจากแวะไหว้พระ ไหว้เจ้าแม่กวนอิม นั่งชมความงามของซากุระพักใหญ่ ก็กลับมาที่สถานี Wakayamashi 





 ตอนแรกกะว่าจะไป ปราสาทวากายามา และสวน Momijidani Teien Garden ข้างๆปราสาท แต่อยู่ๆก็เกิดเหนื่อยที่จะเดิน และบ่ายๆอย่างนี้คนคงเยอะเหลือประมาณ จึงตัดสินใจกลับ ว่าจะแวะเดิน Rinku Town Outlet ก็ขี้เกียจเดิน เปลี่ยนใจแวะวัด Sumiyoshi Taisha  ลงที่สถานี Sumiyoshitaisha Station

ศาลเจ้าสุมิโยชิ ไทฉะ (Sumiyoshi Taisha / 住吉大社) เป็นศาลเจ้าขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงของเมืองโอซาก้า (Osaka) สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 211 ถือเป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่มีความเก่าแก่มากของญี่ปุ่น สำหรับตัวอาคารหลักของศาลเจ้าที่เห็นในปัจจุบันนั้นสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1810 ภายในเป็นที่ประดิษฐานเทพเจ้าคามิ (Kami) ทึ่คุ้มครองนักเดินทางและชาวเรือ ซึ่งจะมีประชาชนเป็นจำนวนมากเดินทางมานมัสการในช่วงวันขึ้นปีใหม่เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ที่ศาลเจ้าสุมิโยชิ ไทฉะ ยังมีสะพานโค้งสีแดงซึ่งมีชื่อว่า โซริฮาชิ (Sorihashi) หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ไทโกะบาชิ (Taikobashi) โดยวิวของสะพานที่สะท้อนกับผิวน้ำนั้นได้รับการให้คัดเลือกให้เป็น 1 ใน 100 วิวที่สวยที่สุดของภูมิภาคคันไซ (Kansai) อีกด้วย
















วัดดูเงียบสงบ และสะอาดตา เดินชมวัดมาจนถึงบ่อหินกรวด เห็นคนญี่ปุ่นล้วงหยินกรวดมาเลือกเม็ดกรวด เลยยืนดู กรวดบางก้อนมีอักขระเขียนกำกับไว้ ไม่รู้ความหมายของคำแต่ละคำ แต่คงเป็นคำมงคลดีงามเหมาะกับการเลือกหยิบมาเก็บไว้เป็นของมงคล




ออกจากวัดแล้ว เวลาที่เหลือจนวันเดินทางกลับ ก็หมดไปกับการช้อปปิ้ง ดูนั่นดูนี่ จึงขอจบการเดินทางแต่เพียงเท่านี้ ปีหน้าว่าจะกลับมาเยื่ยมชมดูซากุระอีกครั้ง ติดตามชมกันนะคะ


No comments:

Post a Comment

ผ่านมาแล้วอย่าผ่านเลยไป แวะทักทายกันสักนิด......