Thursday 15 March 2018

Frozen Irkutsk Russia (2)

3 Febuary 2018


ติดตามตอนแรกได้ที่

Frozen Irkutsk Russia (1)
http://somersetmghm.blogspot.com/2018/03/frozen-irkutsk-russia.html 


วันที่สามของการเดินทาง  วันนี้เราจะออกจากเมือง Irkutsk เดินทางไปยังเมือง



















เราเดินทางมาถึง  จะเห็นนักท่องเที่ยวนิยมลงไปเดินเล่นในแม่น้ำที่แข็งแล้ว








ที่พักวันนี้อยู่ไม่ไกลจากชายหาดนัก ชื่อ Ersi  https://goo.gl/maps/gcmk2L7fC232 เป็นสไตล์แบบรีสอร์ทกึ่งโรงแรม มีบ้านเป็นหลังๆ ภายในบ้าน 1 หลังเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่นพร้อมเตาผิงและห้องน้ำ ชั้นบนเป็นห้องนอน หลังละ 2 คน ค่าที่พักค่อนข้างแพง เราไปถึงเกือบบ่ายกว่าๆ ทางที่พักยังไม่ให้เข้าพักแจ้งว่ายังทำความสะอาดไม่เสร็จ

เมื่อเข้าที่พักไม่ได้ เราจึงเดินทางไปยัง Baikal Dog Sledding Centre  เพื่อลิ้มลองประสบการณ์การนั่งหมาลากเลื่อน จำไม่ได้ว่าค่านั่งหมาลากเลื่อนเท่าไหร่ แต่แพงพอควร  สภาพในศูนย์ เราจะเห็นเพิงที่พักของหมาแต่ละตัวแบบบ้านหมาทั่วไป หมาบางตัวก็ขดตัวอยู่ในเพิง บางตัวก็ออกมานั่งเดินหน้าเพิง อย่าลืมว่าตอนนี้อุณหภูมิลบ20 กว่าๆ เราก็ไม่แน่ใจว่าเป็นปกติของการเลี้ยงหรือไม่ แต่ก็สงสารว่าเหล่าสุนัขเหล่านี้น่าจะมีที่นอนที่อบอุ่นกว่านี้  บางตัวน้ำลายไหลยืดจับตัวเป็นก้อนน้ำแข็งตามมุมปาก  บางตัวไม่สบายนั่งตัวสั่นเทา








 แต่ก็ดูหมาเหล่านี้คึกดี กระโจนอยากจะลากเลื่อนมาก ได้แต่สังเวชตัวเอง ว่าเราเพียงต้องการความสนุกก็ทรมานสัตว์ แม้ว่าแท้จริงของสุนัขลากเลื่อนคือวิถึชีวิตของคนที่นี่ ที่เดินทางบนหิมะโดยการใช้สุนัขลากเลื่อนก็ตาม

จ่ายเงินไปแล้วจะมามัวปลงสังเวชไม่ได้ ถึงคิวที่จะได้นั่งบนเลื่อนซักที วิธีนั่งคือนั่งราบบนเลื่อนจะเหยียดขา หรืองอขาก็ตามถนัด คนขับจะยืนอยู่หลังเลื่อน  ด้านหน้าจะมีฝูงสุนัขที่ฝึกมาอย่างดีประมาณ 10  ตัว ระยะทางวิ่งรอบศูนย์ประมาณ 5 กม. ใช้เวลาประมาณ 25-30 นาทีต่อรอบ เส้นทางขึ้นเนินบางแต่โดยรวมไม่โหดนัก ทำให้เราสามารถใช้มือนึงจับเลื่อนไว้ และใช้อีกมือกดชัตเตอร์ภาพไปตลาดทาง เป็นประสบการณ์ที่ขอแค่ครั้งเดียวพอแล้ว
























ออกจาก  Baikal Dog Sledding Centre ยังทันเก็บภาพพระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำ Angara ที่เป็นน้ำแข็งทั้งแม่น้ำ  แยกย้ายกันเดินตามอัธยาศัย บางคนก็แวะร้านค้าข้างทางซื้อของที่ระลึก  บางคนก็ลงไปเดินในแม่น้ำที่เป็นน้ำแข็งถ่ายรูปกัน ส่วนเราเดินไปยังตลาดปลา เป็นตลาดเล็กๆของที่ขายส่วนใหญ่ คือ ปลาโอมุลแห่งทะเลสาบไบคาล นอกจากปลาสดๆที่วางแข็งโป๊กบนโต๊ะ หากอยากทานก็มีปลาโอมุลนึ่งร้อนๆอยู่ในกล่องโฟมให้ซื้อทานได้ทันที รสชาดอร่อยหรือไม่ดูซากที่เหลือจากในภาพได้













































Ferry 'MPC - Olkhon " Olkhon Ferry ระยะทางสั้นๆ แค่ไม่ถึง 5 นาที



Usad'ba Kopylova เป็นโรงแรมกึ่งรีสอร์ท ห้องพักมีห้องน้ำในตัว และมีฮีทเตอร์ให้ความอบอุ่นพอควร แต่ก็มีพวกเราบางคนแอบบ่นว่า ให้ความอบอุ่นไม่พอที่จะต่อสู้กับอุณหภูมิที่ติดลบเกือบ 30C ในตอนกลางคืน






หลังจากเข้าที่พัก ทานอาหารเย็น และออกมาเดินเล่นที่ซุปเปอร์มาเก็ตใกล้ๆที่พัก เราก็พักผ่อนเพื่อออกเดินทางในวันพรุ่งนี้แต่เช้ามืด






No comments:

Post a Comment

ผ่านมาแล้วอย่าผ่านเลยไป แวะทักทายกันสักนิด......