Sunday 24 December 2023

เกาหลี เกาใจ ตอนที่5 ( Nami Island)

30 Nov - 10 Dec 2023

ติดตามตอนก่อนหน้านี้

Somerset's Memories: เกาหลี เกาใจ ตอนที่1 ( Seoul เดินทางวันแรก ) (somersetmghm.blogspot.com)

Somerset's Memories: เกาหลี เกาใจ ตอนที่2 ( ปูซาน ) (somersetmghm.blogspot.com)

Somerset's Memories: เกาหลี เกาใจ ตอนที่3 ( ปูซาน ) (somersetmghm.blogspot.com)

Somerset's Memories: เกาหลี เกาใจ ตอนที่4 ( Seoul #1) (somersetmghm.blogspot.com)

วันที่ 7 : 6 ธันวาคม 2566

เผลอแป๊บเดียวผ่านไป 6 วันแล้ว วันนี้เป็นวันที่7 ของทริป เรามีโปรแกรมจะไปเกาะนามิกัน ซื้อตั๋วรถไฟและตั๋วเข้าเกาะไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องลุ้นยืน

วันนี้เช็คพยากรณ์อากาศ ไม่น่าจะหนาวมากนัก ประมาณ 4-5 องศา แต่เค้าบอกว่า บ่ายสองโมงจะมีฝนตกปรอยๆ จนถึงห้าโมงเย็น ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เราเตรียมร่มและเสื้อกันฝนกัน เพราะอากาศหนาวโดนฝนเดี๋ยวจะป่วยเอา

เราไปขึ้นรถไฟ ITX ที่สถานี Yongsan ไปก่อนเวลาเผื่ออะไรทานกัน สถานีนี้ค่อนข้างกว้างและคนไม่เยอะมาก พอสบายๆ เราแวะร้านขายออมุก โอเด้งลูกชิ้นปลา ร้อนๆซดโฮกๆกันคนละไม้

ประมาณ 10 โมงเช้าเราก็เดินทางถึงสถานีปลายทางคือ Gapyeong ลงจากรถต้องห่อตัวด้วยความหนาว จัดแจงงัดเอาเสื้อขนเป็ดออกมาใส่เป็นการด่วน อากาศหนาวมากแม้ลมไม่แรงแต่คงเพราะเป็นพื้นที่ชนบทเป็นป่าเขา อากาศจึงเย็นกว่าที่โซล

มัวแต่ลั้นลาถ่ายรูปกันที่หน้าสถานี เลยไม่ทันรถเมล และลืมดูตารางรถว่าคันต่อไปทิ้งช่วง 1 ชั่วโมงเลย นั่งรอกันสักพัก จึงย้ายมานั่งแท๊กซี่ เราไปกัน 5 คน ต้องใช้แท๊กซี่ 2 คัน ราคาต่อคัน 5,000 วอน

ถึงท่าเรือ ก็เดินเข้าช่องตรวจตั๋วด้วยความมั่นใจ

มาแต่เช้าก็ดีอย่าง คนน้อยเดินกันสบายๆ หามุมถ่ายภาพได้ง่ายเลย เราเดินเลาะถนนริมน้ำซ้ายมือไปก่อน ขากลับค่อยกลับเส้นเมนกลาง แวะถ่ายภาพต้นไม้โกร๋นๆ จินตนาการว่า ตอนช่วงใบไม้เปลี่ยนสีคงสวยมาก

ก็เก็บเล็กเก็บน้อยไปเรื่อยๆรายทาง

เดินมาจนเกือบถึงหัวเกาะ ก็เจอจุดพักเป็นร้านค้าริมทาง มีคนนั่งดื่มกาแฟ ผิงไฟอยู่หลายคน

หนาวมากมาย ขอแวะนั่งจิบกาแฟให้หายหนาว ในห้องอาหารของโรงแรม Hotel Jeonggwanru สักพัก แต่นั่งนานไม่ได้ ต้องรีบออกจากเกาะก่อน ฝนตกบ่ายสอง

เราแวะทานอาหารกันตรงท่าเรือ ระหว่างทานอาหารฝนตกตรงเวลาเป๊ะ พยากรณ์อากาศเค้าแน่มากจริงๆ

ขากลับ ได้คนเกาหลีใจดี ช่วยแนะนำเส้นทางและสถานีที่พวกเราจะลงเพื่อต่อรถไป เมียนดง ให้ ที่จริงตลอดเส้นทาง หากเราไม่แน่ใจ หรือ สับสนเส้นทาง เมื่อถามไถ่คนเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น คุณลุง คุณป้า หรือน้องๆเด็กๆนักศึกษา เราจะได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดี บางคนคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็อุตส่าห์ชี้มือบอกเส้นทางให้ หรืออาจุมม่าบางคน ก็พูดภาษาเกาหลีกับเราเป็นเรื่องเป็นราว ให้พวกเราอ้าปากหวอเพราะฟังไม่รู้เรื่อง แต่ก็รับรู้ในความหวังดี  ยังไม่เคยเจอคนตีหน้ามึนใส่เลย

ที่เมียนดง ( Myeong Dong Night Market ) วันนี้นักท่องเที่ยวทั้งหมดน่าจะมารวมอยู่ที่นี่แน่เลย เพราะคนแน่นมาก  เดินดูของกินก็น่ากินซะทุกร้าน แวะชิมไปเรื่อยๆ เจอร้าน Olive Young กำลังลดราคา 50-70% ขอแหวกคนเข้าไปดูสักหน่อย ถูกจริงแต่ไม่กล้าซื้อเพราะเห็นคิวจ่ายเงินแล้วถอย  มาซื้อร้านสาขาตรงใกล้ที่พักคนไม่เยอะดีกว่า

เดินไปสุดทางเป็นโบส์ถ Myeongdong Cathedral มีการประดับไฟ แวะถ่ายซะหน่อย ขากลับเดินกลับไม่ไหว ขอนั่งรถเมลกลับดีกว่า

พรุ่งนี้พวกเราจะไปเดิน หมู่บ้านวัฒนธรรมที่อยู่นอกเมือง ชื่อ Eunpyeong Hanok Village ติดตามกันได้นะคะ

Somerset's Memories: เกาหลี เกาใจ ตอนที่6 ( Seoul #2) (somersetmghm.blogspot.com)