Friday 16 November 2018

ใบไม้เปลี่ยนสีรอบๆโตเกียว 5

Kamakura - Kawaguchiko
25 Oct 2018


 ติดตามตอนแรก Nikko ได้ที่นี่
https://somersetmghm.blogspot.com/2018/11/1.html

ติดตามตอน2  Ouchi-juku , Aizuwakamatsu ได้ที่นี่
http://somersetmghm.blogspot.com/2018/11/2.html

ติดตามตอน3 Urabandai,Twaki,Mito
https://somersetmghm.blogspot.com/2018/11/3.html

ติดตามตอน4 Hitachi Seaside Park - Yokohama
http://somersetmghm.blogspot.com/2018/11/4.html




เช้าวันนี้ อากาศอุ่นกว่าทุกวัน






เช้านี้เราจะไปเมือง Kamakura ตั้งใจไปไหว้พระใหญ่ Kamakura Daibutsuji พระใหญ่ไดบุตซึสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1252 ในตอนแรกนั้นพระพุทธรูปอยู่ในห้องโถงของวัด แต่ตัววัดได้รับความเสียหายจากพายุและแผ่นดินไหว อยู่หลายครั้ง จนในที่สุดไม่มีตัวอาคารของวัด พระใหญ่ไดบุตซึจึงได้ตั้งอยู่กลางแจ้ง






ภายในองค์พระกลวง เราสามารถเข้าไปภายในได้






จุดธูปไหว้พระสักนิด





จากวัดพระใหญ่ เราไปต่อที่ สวนป่าไผ่ที่อยู่ภายในวัดโฮโคคุจิ(Hokokuji Temple) ระยะทาง 4 กม.

วัดโฮโคคุจิ(Hokokuji Temple)เป็นวัดเก่าแก่เล็กๆของนิกายรินไซ ประจำเมืองคามาคูระ ซ่อนตัวอยู่ภายในเนินเขา มีชื่อเสียงที่สวนไผ่ที่สวยงามและหอระฆังโบราณ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น หอระฆังเก่าแก่ของวัดโฮโคคุจิ มีทรงหลังคาแบบหลังคาบ้านโบราณของญี่ปุ่น ซึ่งวิหารหลักก่อนจะถูกไฟไหม้ก็เป็นแบบเดียว ภายในวิหารมีพระพุทธรูปเก่าแก่อยู่ ส่วนทางหลังจะเป็นทางเดินตัดผ่านเข้าไปในสวนไผ่ ที่มีต้นไผ่ขนาดใหญ่สีเขียวเข้มขึ้นอยู่อย่างหนาแน่นจนบางคนเรียกว่าเป็นป่าไผ่เลย ทำให้ทางเดินนี้ร่มรื่น และสวยงามแปลกตา







เริ่มสายคนเริ่มเยอะ รถก็เริ่มติด เราเลยออกจากเมืองนี้ มุ่งหน้าไปทะเลสาป Kawaguchiko ขึ้นทางด่วนไปทาง Gotemba  ระยะทาง 87 กม. จุดที่เราจะแวะคือ ทะเลสาป Yamanaka เพื่อถ่ายหงส์กับฟูจิ  หลังจากแวะเติมพลังและเติมน้ำมันระหว่างทางแล้ว เราก็มาถึงที่นี่ บ่ายโมงกว่าๆ   วิ่งเลียบทะเลสาปมาทาง Hirano Beach  เราก็พบกองทัพช่างภาพชาวญี่ปุ่น เยอะมากตั้งกล้องบนขาตั้งกล้องและนั่งรออย่างจริงจังมาก ไม่รู้ว่าเพราะคนมาจ้องมากหรือไร สาวน้อยฟูจิซัง เธอเลยอายหลบนิ่งอยู่หลังกลุ่มเมฆ ไม่ยอมโผล่ออกมาให้ชมโฉมกันเลย






เราเห็นเจ้าถิ่น เค้าตั้งกล้องกันจริงจังขนาดนั้น เลยมีความหวังจะได้เห็นฟูจิ เลยหยุดพักที่ตรงนี้นานพอสมควร





 เจ้าหงส์ขาว ก็ว่ายน้ำอวดโฉมที่อวบอ้วนน่ากิน ผ่านไปผ่านมา






 แต่รอแล้วรอเล่า ก็ไม่มีหวังจะได้เห็นฟูจิ แสงเริ่มโรยทุกที เราจึงออกเดินต่อมายังคาวากุจิโกะ เพื่อเข้าที่พักชื่อ Togawaso  ( https://goo.gl/maps/jnP28KjsCmM2 ) เกสเฮาส์แบบญี่ปุ่น ห้องน้ำรวม ราคาไม่แพงนัก







เข้าที่พักแล้ว เราก็ออกมาหาอาหารเย็นทานกัน ยังติดใจร้านอาหารญี่ปุ่นที่เราเคยมาทานคราวก่อน เจ้าของร้านอัธยาศัยดี อาหารอร่อยไม่แพง เราจึงกลับไปทานอีกครั้ง ชื่อร้าน 居酒屋巽 (https://goo.gl/maps/VhtAZgvfma62)






ค่ำคืนนี้ยังพอมีเวลาเหลืออยู่ แวะช้อปปิ้งร้าน 100 เยน และ ร้านยูนิโคล่ สักหน่อย  พรุ่งนี้เช้าเราจะเที่ยวชมรอบๆทะเลสาปแห่งนี้ และ เจดีย์  หวังลึกๆว่าจะได้เห็นโฉมฟูจิอีกสักครั้ง หลังจากจากกันมาหลายปี

ติดตามชมได้ที่นี่







No comments:

Post a Comment

ผ่านมาแล้วอย่าผ่านเลยไป แวะทักทายกันสักนิด......