Saturday 5 December 2015

Japan in Memories Oct 2015- Day 8-9 (ตอนสุดท้าย)

Day 8-9 : Tokyo-Kamakura-Narita

ดูตอนที่ผ่านได้ที่นี่

Day1 :  Kyoto
Day2 :  Nara-Kyoto
Day3 :  Arashiyama
Day4 :  Kanazawa-Takayama
Day5 :  Kamikochi-Matsumoto
Day6 :  Matsumoto-Kawaguchiko
Day7 :  Kawaguchiko-Tokyo
Day8 :  Kamakura-Narita
Day9 :  Bangkok

เวลาช่างรวดเร็วราวติดปีก  บ่ายๆเราออกเดินทางจาก Kawaguchiko มาลงที่สถานี Otsuki เพื่อเปลี่ยนรถไฟสาย Chuo Line เข้ามายังโตเกียว  คืนนี้เราจองที่พักไว้ที่โรงแรม MyStays Asakusa-bashi ใกล้กับวัดอาซากุสะ  แต่เราคงไม่มีเวลาจะแวะที่วัด เพราะเย็นนี้พวกเราตั้งใจจะแวะที่สถานี Nagano เนื่องจากมีร้านกล้องมือสอง ขอแวะช้อปกันซักหน่อย

ออกจากสถานี Nagono เดินเข้าแหล่งช้อปปิ้ง บล๊อกแรกเลี้ยวขวานิดเดียว จะมีร้านกล้องมือสองอยู่ 3-4 ร้าน  มีทั้งของใหม่ ของเก่า และโคตรเก่า  ราคาถูกหรือแพง ต้องแล้วแต่ตาเราจะตัดสินใจ  แต่มีพวกเราซื้อๆกันมา กล้องฟิล์มโคตรเก่ากองขายในกะบะ เอามาขัดสีฉวีวรรณใหม่ ก็ดูไฉไลน่าจะใช้ได้ด้วยซ้ำ ตั้งใจว่าปีหน้าจะไปลุยใหม่อีกที

หลังจากหาข้าวทาน เช็คอินเข้าโรงแรม พวกเราก็หมดฤทธิ์ นอนหลับกันแบบหลับทันทีที่หัวถึงหมอน

รุ่งเช้า วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายสำหรับทริปแล้ว พรุ่งนี้เช้าตรู่เราต้องเช็คอินเพื่อเดินทางกลับ  วันนี้เรามีแผนไปแวะเที่ยวที่เมืองคามาคุระ เพื่อเที่ยวชมวัดพระใหญ่ไดบุสึ  และ วิ่งยาวเข้าเมืองนาริตะแวะช้อปปิ้งที่ห้างอิออนส่งท้าย  ก่อนเข้าที่พักที่อยู่ในสนามบิน

เรานั่งรถไฟสาย JR Sobu Line Rapid มาลงที่สถานี Kamakura  จากนั้นรถเมลล์มาลงที่วัด Great Buddhaวัดโคโตะกุ

จากนั้นเราก็นั่งรถไฟวิ่งยาวมานาริตะ  หลังจากแวะช้อปปิ้งกันอย่างรวดเร็ว ก็เข้าที่พักที่ Narita Airport Rest House  พรุ่งนี้เราต้องไปเช็คอินก่อน 6.30 น. รีบจัดกระเป๋าแทบหลับตาจัดกระเป๋า  ราตรีสวัสดิ์ เกียวโต นารา ทาคายาม่า คามิโคจิ มัตสึโมโต้ คาวากุจิโกะ และโตเกียว

เช้าสุดท้ายอำลาญี่ปุ่น หลังจากเช็คอินเรียบร้อย มีเวลาเล็กน้อย ช้อปละลายเงินเยนที่ร้าน ยูนิโคล่ในสนามบิน  และ ของฝากช้อคโกเลต เราก็เหินฟ้ากลับกรุงเทพ

และภาพอำลาด้วย ภูเขาไปฟูจิ มุมมองจากบนเครื่องบิน

จบบริบูรณ์......
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม  ขอบคุณผู้ร่วมคณะทั้ง 8 ท่าน  ที่ทำให้ทริปนี้สนุกสนาน เราร่วมทุกข์ยามตกรถ  เราร่วมสุขเสพความงามของธรรมชาติและ
ชื่นชมความมีวินัย ความมีน้ำใจ การรักษาบ้านเมืองของคนญี่ปุ่นอย่างชื่นชมจริงใจ